Phiên chợ hàng Việt từ khu vực sản xuất đến Miền núi tại xã Tam Thái, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An
Thực hiện Chương
trình xúc tiến thương mại tỉnh Nghệ An năm 2024’’Phiên chợ hàng Việt từ khu vực
sản xuất đến Miền nứi’’ Phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung
cầu diễn ra từ ngày 05/12/2024 đến hết 09/12/2024, tại xã Tam Thái, huyện Tương
Dương tỉnh Nghệ An.
Phiên chợ do Trung tâm hỗ trợ và tư vấn
phát triển Công Thương Nghệ An chủ trì tổ chức có quy mô 20 gian hàng
của 20 doanh nghiệp trong tỉnh. Phiên chợ hàng Việt từ sản xuất đến miền núi
tại xã Tam Thái, huyện Tương Dương, Nghệ An, là một sự kiện quan trọng nhằm
quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP (Chương
trình Mỗi xã một sản phẩm) đến với người tiêu dùng vùng cao.
Theo thông tin từ UBND xã Tam Thái, huyện Tương Dương, phiên chợ được
tổ chức với sự tham gia 05 gian hàng sản
phẩm địa phương các sản phẩm trưng bày bao gồm lợn giàng, bò giàng, tinh bột
nghệ, cà ngọt Khe Ngậu, rượu ngọt, măng khô, rau sạch và nhiều loại nông sản
đặc sản khác của huyện Tương Dương, các gian hàng còn lại đến từ các địa phương
khác như Diễn Châu, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Con Cuông... Nông sản khô, trà túi
lọc, cao dược liệu, lạc sen, tinh dầu lạc, tinh bột nghệ, tinh dầu thiên nhiên,
thực phẩm sơ chế - chế biến, miến, nước mắm, nước tương, thổ cẩm, thủ công mỹ
nghệ...
Phiên chợ không chỉ là nơi giao thương hàng
hóa mà còn là dịp để người dân và du khách trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng
cao Tương Dương. Tại đây, du khách có thể tham quan, mua sắm các sản phẩm do
chính người dân sản xuất, thưởng thức các món ăn truyền thống và tham gia các
hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian như chơi mặng, chọi gụ, đu xít.
Việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về miền
núi tại xã Tam Thái góp phần quan trọng trong việc đưa sản phẩm chất lượng đến
với người tiêu dùng vùng cao, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương,
bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đây cũng là cơ hội để các
doanh nghiệp, hợp tác xã tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản
phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.
Phiên chợ này không chỉ thúc đẩy kinh
tế địa phương mà còn tạo dựng thói quen tiêu dùng hàng Việt trong cộng đồng.
Điều này góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu hàng Việt tại khu
vực miền núi, nâng cao đời sống của bà con nông dân. Bà con ở đây rất mong muốn
kết hợp giữa phiên chợ hàng Việt không chỉ là điểm đến giao thương mà còn trở
thành điểm nhấn văn hoá nơi đây.Các doanh nghiệp hi vọng Nhà nước sẽ có nhiều
chuỗi sự kiện ý nghĩa, thiết thực như thế này hơn nữa./.