11/07/2025
Công bố danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương
Lượt xem: 44
Ngày 10/7/2025, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định công bố danh mục 110 thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.
Danh mục này bao gồm các thủ tục trải rộng trên 14 lĩnh vực như: xuất nhập khẩu, thương mại điện tử, điện lực, an toàn thực phẩm, xúc tiến thương mại, quản lý bán hàng đa cấp, hóa chất, công nghiệp tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lưu thông hàng hóa trong nước, chất lượng sản phẩm hàng hóa… Trong đó, một số thủ tục quan trọng có tính ứng dụng cao như cấp phép phân phối rượu, thuốc lá; giấy phép hoạt động điện lực; thông báo website thương mại điện tử; cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm...
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An
Việc công bố danh mục này nhằm thực hiện hiệu quả Nghị định số 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ về cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực công thương.
Các thủ tục được thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện toàn bộ quy trình trên môi trường số, từ nộp hồ sơ, xử lý, phê duyệt đến trả kết quả, không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính. Đây là bước tiến quan trọng nhằm nâng cao tính minh bạch, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và doanh nghiệp.
Theo Chánh Văn Phòng Sở Công Thương, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để chuẩn hóa quy trình, đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin, hướng dẫn đầy đủ cho tổ chức, cá nhân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả.
Chi tiết Quyết định xem tại đây:
Tải về